1. Cách chọn và sử dụng tên miền cho microsite của một chiến dịch marketing ngắn hạn

Có 2 cách cơ bản để chạy tên miền microsite – là Sub-domain và domain độc lập.

Một doanh nghiệp thường có một website chính gọi là Corporate Site, làm nhiệm vụ như trang cung cấp những thông tin cơ bản về doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ.

Đối với một Corporate Site, nội dung thường ít thay đổi, thường là những nội dung xương sống để giúp khách hàng lần đầu cũng như khách hàng quen thuộc khi vào xem website có được cái nhìn cơ bản nhất về dịch vụ, sản phẩm, con người, lịch sử… của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể thay đổi giao hiện của Corporate site khi có những cải tiến để thân thiện và tiện dụng hơn cho người dùng (nhưng những thay đổi ít và đơn giản không nhiều).

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh các nhãn hàng thời trang, thực phẩm, sự kiện,…có rất nhiều chiến dịch marketing ngắn hạn trong năm để phục vụ cho chiến lươc xây dựng thương hiệu, kinh doanh,… với những ý tưởng marketing đột phá. Bạn không thể mỗi chiến dịch ngắn hạn lại thay đổi code và giao diện trên website chính. Như vậy sẽ rất phức tạp và ảnh hưởng đến cấu trúc website chính, mất thời gian. Lúc này website chính không thể đáp ứng hết phải cần đến Microsite.

Microsite thường tách biệt hoàn toàn với Corporate site và có thể được chạy trên sub-domain theo domain chính của website chính ví dụ như http://www. merrychristmas.techsolutions.vn để chạy cho một chiến dịch khuyến mãi dịp Noel hoặc chạy bằng một tên miền độc lập http://www.hotmerrychristmas.vn.

Vậy đứng trước lựa chọn sử dụng sub-domain hay domain riêng cho Microsite bạn nên chọn phương án nào? Lúc này bạn nên xem lại mục đích và tính khả thi khi thực hiện của chiến dịch ngắn hạn là gì? Làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch?

Ở đây cái lợi khi sử dụng sub-domain là sẽ tận dụng được lượng user sẵn có của website chính, tăng lượt truy cập tính cho website chính, tăng thứ hạng cho website, domain thống nhất. Có nhiều lợi ích vậy sao các nhà Marketer lại chọn domain riêng cho Microsite?

Thực ra các nhà Marketer luôn tận dụng mọi công cụ và phương pháp để đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch. Sub-domain sẽ làm cho tên miền khá dài và người dùng rất khó nhớ và tìm kiếm đến chiến dịch lúc này chiến dịch có thể mất một lượng khách hàng tìm đến chiến dịch chỉ vì tên miền quá dài và khó nhớ. Và mục đích của việc tạo ra các Microsite là để phục vụ cho các chiến dịch marketing ngắn hạn trong kế hoạch marketing tổng thể chứ không phải marketing cho website chính. Vì vậy chọn một domain riêng sẽ thể hiện được đúng ý nghĩa của chiến dịch và giúp khách hàng dễ nhớ, tìm kiếm dễ dàng hơn. Đây cũng chính là một phần thành công của chiến dịch.

2. Những lưu ý và cách chọn gói hosting cho microsite

Tùy vào từng gói hosting mà doanh nghiệp đang sử dụng cho website chính của mình để lựa chọn. Một số doanh nghiệp lớn thuê VPS hoặc thuê Server thì doanh nghiệp đó có thể đặt thêm một hoặc nhiều site với nhiều tên miền khác nhau.

Riêng trường hợp doanh nghiệp thuê VPS hoặc thuê Server thì việc sử dụng chung nguồn tài nguyên này cho microsite là hoàn toàn có thể bởi VPS hoặc Server có lượng tài nguyên lớn hơn nhiều so với hosting đủ để đáp ứng nhu cầu của Microsite.

Còn đối với các doanh nghiệp đang sử dụng gói hosting doanh nghiệp thì nên xem xét lại về code của Microsite có phức tạp và nặng hay không? Lượt truy cập vào Microsite trong thời gian chạy chiến dịch dự kiến là bao nhiêu? Gói hosting hiện tại có đáp ứng được hay không vì nếu không đáp ứng được thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến website chính đang chạy của doanh nghiệp lẫn Microsite đang chạy làm cho chiến dịch thất bại hoặc giảm hiệu quả.

Vậy để không làm ảnh hưởng đến chiến dịch và website chính tốt nhất bạn nên thuê một gói hosting ngắn hạn phù hợp với nhu cầu của Microsite cho chiến dịch và khi chiến dịch kết thúc doanh nghiệp có 2 lựa chọn: Một là giảm xuống gói hosting thấp hơn để duy trì Microsite + chi phí tên miền hàng năm (chi phí không đáng kể) để tham khảo và làm cơ sở cho các chiến dịch tiếp theo hoặc xóa bỏ Microsite, kết thúc gói hosting và tên miền.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch marketing của minh!

Giải Pháp Kiến thức cloud hosting domain hositng doanh nghiệp mua tên miền tên miền thuê server thuê vps
phản hồi